วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

ดีล อีกหนึ่งทางเลือก ของคนชอบของถูก

     หลายๆท่านอาจจะได้เป็นลูกค้าของดีลหลายๆแห่งแล้ว แต่สำหรับท่านที่ยังไม่ทราบว่าดีลคืออะไร เราลองมาดูกันครับ


     ดีล หรือ web deal คือ website ที่ให้บริการ "จ่ายก่อน แล้วค่อยใช้บริการ" ทาง web deal ได้มีการตกลงกับร้านค้า ร้านอาหารหรือผู้ให้บริการต่างๆไว้ก่อนแล้ว โดยมีข้อกำหนดในแต่ละครั่งแตกต่างกัน ซึ่ง web deal จะมีการ update ดีลใหม่ๆอยู่เรื่อยๆ เราจะทำการสมัครรับข้อมูลจาก web deal นั้นๆโดยให้ส่ง e-amil มาแจ้งเตือนเมื่อมีการ update ดีลใหม่ๆ หรือเข้าไปที่ web deal เองก็ได้ครับ


     เมื่อเราดูแล้วรู้สึกว่า ดีล ไหนหน้าสนใจ ให้ทำการศึกษารายละเิอียดอย่างถีถ้วนก่อนนะครับ อย่าเพิ่งใจร้อน  แนะนำให้หารายละเอียดเพิ่มเติม หรือหารีวิวร้านของคนที่เคยไปมาลองอ่านๆดูก่อนนะครับ

     รายละเอียดที่จำเป็นต้องทราบก่อนตัดสินใจซื้อ

        -ดีลนี้เริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันไหน จนถึงวันไหน จะได้พิจารณาได้ว่าช่วงเวลานั้น เราว่างพอที่จะไปใช้บริการดีลหรือไม่
        -ดีลนี้ใช้ที่สาขาไหนได้บ้าง ตรวจสอบให้ดีๆนะครับ
        -ท่านซื้อได้ครั้งละกี่ใบ และสามารถใช้ได้กี่ใบในแต่ละครั้ง
        -เราจะได้อะไรจาก ดีลนี้บ้าง ส่วนใหญ่แล้ว รายละเอียดหรือเงื่อนไขถูกเขียนมาอย่างค่อนข้างละเอียดแล้ว แต่ถ้ายังมีส่วนไหนทียังไม่แน่ใจ ให้โทรไปสอบถามกับทาง webdeal ได้เลยครับ

     การจ่ายเิงิน web deal ส่วนใหญ่จะให้เราทำการสมัครสมาชิกก่อน แล้วจึงทำการชำระเงินได้ สามารถชำระเงินได้ทั้งบัตรเครดิตหรือโอนงานผ่านทาง i banking ของธนาคารต่างๆ แต่อาจจะมีค่าธรรมเนียมแตกต่างกันอยู่บ้าง

     การใช้ดีลในแต่ละที่อาจจะแตกต่างกันบ้างนิดหน่อย แต่ส่วนใหญ่จะให้ print ออกมาเป็นคูปองกระดาษ แล้วนำไปยื่นที่หน้าร้าน บ้างร้านจะ check serial ของดีล และให้เราเซ็นชื่อกำกับไว้ ผมเคยไปใช้ดีลชานมไ่ข่มุกที่ central ลาดพร้าว ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่จะสามารถใช้ดีลได้ ไปซื้อช่วงเย็นตอนเซ็นชื่อกำกับ สังเกตุเห็นยังมีหลายท่านเลยที่ยังไม่ได้มาใช้ ดีล ทั้งๆที่เป็นวันสุดท้าย ฉะนั้นพิจารณาให้ดีๆนะครับ ดีลถูกจริง แต่ไม่ได้ไปใช้ เหมือนตั้งใจเอาเงินไปให้เค้าฟรีๆเลยนะครับ

จ่ายเงินแต่ละครั้ง พิจารณาให้รอบครอบ แล้วค่อยตัดสินใจครับ.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น